Hotline : 0123 6355 666
Home / cách giảm cân / Thay đổi 10 thói quen giúp giảm cân không cần ăn kiêng

Thay đổi 10 thói quen giúp giảm cân không cần ăn kiêng

Cách giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng như thế nào? Nếu như các chị em đang loay hoay tìm cách giảm cân mà không cần ăn kiêng thì hãy tham khảo ngay bài biết này để thay đổi 10 thói quen dưới đây, giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất.

1.Cách giảm cân mà không cần ăn kiêng là thay đổi thói quen nhai – chậm và kỹ

Não của chúng ta cần thời gian để xử lý rằng bạn ăn đã đủ chưa? Nhưng trong khi đó, rất nhiều người mắc sai lầm về vấn đề này.
Nhai thức ăn kỹ hơn làm cho bạn ăn chậm hơn, có liên quan đến việc giảm lượng thức ăn, tăng độ đầy và no lâu hơn. Một đánh giá gần đây của 23 nghiên cứu báo cáo rằng người ăn nhanh hơn có nhiều khả năng tăng cân, so với người ăn chậm hơn

Ăn chậm- Nhai kỹ giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng
Ăn chậm- Nhai kỹ giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

TIPS:

Ăn thức ăn của bạn từ từ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn với ít calo hơn. Đó là một cách dễ dàng để giảm cân và tránh tăng cân. Cách giảm cân mà không cần ăn kiêng bằng cách bạn có thể đếm bao nhiêu lần bạn nhai mỗi lần cắn.

2. Thói quen giảm cân mà không cần ăn kiêng hiệu quả là sử dụng đĩa nhỏ hơn cho thực phẩm không lành mạnh.

Ngày nay, chúng ta thường để thức ăn trong những chiếc đĩa lớn hơn so với các thập niên trước. Các đĩa nhỏ hơn có thể khiến não của bạn nghĩ rằng bạn ăn nhiều hơn thực tế. Vì vậy,cách thông minh để tiêu thụ thức ăn không lành mạnh từ các đĩa nhỏ hơn, khiến bạn ăn ít các loại thực phẩm không lành mạnh hơn.

Thay đổi thói quen không cần ăn kiêng khi dùng đĩa nhỏ hơn để giảm cân hiệu qua
Thay đổi thói quen không cần ăn kiêng khi dùng đĩa nhỏ hơn để giảm cân hiệu quả

TIPS:

Bạn có thể dễ dành giảm cân an toàn mà không cần ăn kiêng bằng cách bày thức ăn lành mạnh trên đĩa lớn hơn và thức ăn ít lành mạnh trên các đĩa nhỏ hơn.

3. Cách giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng nhờ thói quen tăng lượng protein nạp vào.

Protein có tác dụng mạnh mẽ đối với sự thèm ăn. Nó có thể làm tăng cảm giác sung mãn, giảm đói và giúp bạn ăn ít calo hơn. Điều này có thể là do protein ảnh hưởng đến một số hormon đóng vai trò đói và thèm ăn, bao gồm ghrelin và GLP-1.

Một nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng đạm từ 15% đến 30% calo giúp chúng ta ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày và giảm 11 cân trong 12 tuần, nhưng không hạn chế một cách có chủ ý. Nếu bạn đang ăn một bữa sáng dựa trên ngũ cốc, bạn có thể muốn xem xét chuyển sang một lựa chọn giàu chất đạm, chẳng hạn như trứng. Một số ví dụ về thực phẩm giàu đạm bao gồm ức gà, cá, sữa chua Hy Lạp, đậu lăng và hạnh nhân.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein để giảm cân không cần ăn kiêng
Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein để giảm cân không cần ăn kiêng

TIPS:

Bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn đã được chứng minh là gây ra “tự động” giảm cân, giảm cân mà không cần ăn kiêng và tập thể dục hoặc hạn chế calo không ý thức.

4. Giảm cân mà không cần ăn kiêng nhờ cách lưu trữ các thức ăn không lành mạnh ngoài tầm nhìn

Lưu trữ các thực phẩm không lành mạnh ở nơi bạn có thể nhìn thấy chúng có thể làm tăng sự đói và thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn Điều này cũng liên quan đến thúc đẩy bạn tăng cân. Vậy, cách giảm cân mà không cần ăn kiêng chính là từ việc thay đổi thói quen lưu trữ thức ăn.
Lưu trữ thức ăn không lành mạnh ở trong tầm nhìn, chẳng hạn như trong tủ quần áo hoặc tủ, để chúng ít bị bắt mắt hơn khi bạn đói. Mặt khác, giữ thực phẩm lành mạnh có thể dễ nhìn thấy hoặc đặt chúng ở phía trước và trung tâm trong tủ lạnh của bạn.

Để các loại thức ăn không lành mạnh xa tầm nhìn
Để các loại thức ăn không lành mạnh xa tầm nhìn

TIPS:

Nếu bạn giữ thực phẩm không lành mạnh trên quầy của bạn, bạn có nhiều khả năng có một bữa ăn nhẹ ngoài kế hoạch. Điều này cũng liên quan đến tăng cân và béo phì. Tốt hơn là giữ thực phẩm lành mạnh, như trái cây, có thể nhìn thấy được.

5. Thực đơn giảm cân mà không cần ăn kiêng cần là ăn các thực phẩm giàu chất xơ hơn.

Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể làm tăng sự no bụng, giúp bạn cảm thấy đầy đủ hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một loại chất xơ đặc biệt, được gọi là sợi viscous, đặc biệt hữu ích cho việc giảm cân. Nó làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn ăn vào.

Sợi viscous hình thành một gel khi tiếp xúc với nước. Gel này làm tăng thời gian cần thiết để hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm sự rỗng của dạ dày. Sợi viscous chỉ được tìm thấy trong thực phẩm thực vật. Ví dụ như đậu, ngũ cốc yến mạch, măng tây, cam và hạt lanh.

Bổ sung thêm chất xơ là cách giảm cân mà không cần ăn kiêng
Bổ sung thêm chất xơ là cách giảm cân mà không cần ăn kiêng

TIPS:

Sợi viscous đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm sự thèm ăn và lượng thức ăn. Chất xơ này tạo thành gel làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp quá trình giảm cân an toàn không cần ăn kiêng hiệu quả hơn.

6. Giảm cân mà không cần ăn kiêng dễ dàng bằng cách uống bổ sung nhiều nước.

Uống nước có thể giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân, đặc biệt là nếu bạn uống nó trước bữa ăn. Một nghiên cứu ở người lớn cho thấy uống nửa lít nước, khoảng nửa giờ trước bữa ăn, giảm đói và giúp họ ăn ít calo hơn
Những người tham gia uống nước trước bữa ăn mất trọng lượng 44% trong một khoảng thời gian 12 tuần, so với những người không uống. Nếu bạn thay thế thức uống có chứa calorie – chẳng hạn như soda hoặc nước trái cây – với nước, bạn có thể gặp một ảnh hưởng lớn hơn.

Thay đổi thói quen uống nước là cách giảm  cân không cần ăn kiêng hiệu quả
Thay đổi thói quen uống nước là cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả

TIPS:

Uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn nạp ít Carbs hơn. Thay thế đồ uống có đường bằng nước đặc biệt có như các loại trà, các loại nước chanh loảng…

7. Tập trung hoàn toàn vào bừa ăn là cách giảm cân mà không cân ăn kiêng an toàn.

Chú ý đến những gì bạn ăn có thể giúp bạn ăn ít calo hơn. Những người ăn trong khi xem TV hoặc chơi trò chơi trên máy tính có thể không biết họ đã ăn bao nhiêu. Điều này là nguyên nhân khiến bạn ăn quá nhiều không kiểm soát.

Tuy nhiên, không chú ý trong bữa ăn thực sự có một ảnh hưởng lớn hơn vào lượng của bạn sau đó trong ngày. Những người bị phân tâm trong bữa ăn ăn nhiều calo hơn 25% trong bữa ăn sau đó hơn những người không bị phân tâm.
Nếu bạn thường xuyên ăn không tập trung, ăn khi đang xem truyền hình hoặc sử dụng máy tính hoặc điện thoại, những lượng calo dư thừa này có thể tăng lên và ảnh hưởng lớn đến trọng lượng của bạn trong thời gian dài.

Tập trung vào bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng
Tập trung vào bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng

TIPS:

Những người ăn trong khi bị phân tâm có nhiều khả năng bị ăn quá nhiều. Chú ý đến bữa ăn của bạn có thể giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân. Lời khuyên cho các bạn muốn tìm cách giảm cân mà không cần ăn kiêng chính là tập trung hoàn toàn vào bữa ăn để kiểm soát lượng carbs nạp vào.

8. Giấc ngủ tốt và tránh căng thẳng.

Khi nói đến sức khoẻ, giấc ngủ và căng thẳng thường không được quan tâm. Nhưng trên thực tế, cả hai có thể có tác động mạnh mẽ đến sự thèm ăn và trọng lượng của bạn.Thiếu ngủ có thể làm gián đoạn các hoóc môn kích thích sự thèm ăn Leptin và Ghrelin. Một hoóc môn khác, được gọi là cortisol, trở nên cao khi bạn bị căng thẳng.

Những hoóc môn này có thể làm tăng sự đói khát và thèm ăn của bạn đối với thực phẩm không lành mạnh, dẫn đến lượng calo hấp thụ cao hơn và gây tình trạng tăng cân cho chị em. Hơn nữa, việc thiếu ngủ mãn tính và căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm bệnh đái tháo đường II và béo phì.

Thiếu ngủ và stress là kẻ thù kiến bạn tăng cân âm thầm!
Thiếu ngủ và stress là kẻ thù kiến bạn tăng cân âm thầm!

TIPS :

Thiếu ngủ và căng thẳng quá mức có thể phá vỡ và kích thích một số hoocmon gây thèm, gây cảm giác ăn ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn. Vậy cách giảm cân mà không cần ăn kiêng là các bạn nên ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng giúp tinh thần thoải mái, lạc quan hơn.

9. Đồ uống giúp giảm cân mà không cần ăn kiêng phải loại bỏ hoàn toàn đồ uống chứa cồn.

Đường có thể là một thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn kiêng hiện nay. Các loại nước giải khát đường uống như soda, coke có liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều bệnh ở phương Tây và hiện nay cũng đang diễn ra ở các nước Châu Á. Thật dễ dàng để uống một lượng lớn calo dư thừa từ thức uống có đường, bởi vì calo lỏng không ảnh hưởng đến sự sung mãn như thực phẩm rắn.

Tránh xa các loại đồ uống này hoàn toàn có thể mang lại những lợi ích sức khỏe lâu dài. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn không nên thay soda bằng nước ép trái cây, vì có một số loại trái cây lượng đường cũng khá cao.Đồ uống lành mạnh để uống thay thế bao gồm nước, cà phê và trà xanh.

Tránh xa các loại nước uống có cồn là cách giảm cân mà không cần ăn kiêng
Tránh xa các loại nước uống có cồn là cách giảm cân mà không cần ăn kiêng

TIPS:

Nước uống có đường có liên quan đến tăng nguy cơ tăng cân và nhiều bệnh. Vì vậy, cách giảm cân mà không cần ăn kiêng an toàn là tránh xa các loại đồ uống chứa cồn.

11. Bày thức ăn không lành mạnh trên đĩa đỏ

Một bí quyết là sử dụng tấm màu đỏ để giúp bạn ăn ít hơn. Ít nhất, điều này dường như là lời cảnh báo giúp bạn hạn chế ăn những thực phẩm không lành mạnh.
Giải thích có thể là bộ não chúng ta liên kết màu đỏ với tín hiệu dừng và các cảnh báo nguy hiểm. Từ đó, có thể dễ dàng thấy, việc bày trên đĩa màu đỏ dễ dàng thức tỉnh mọi người với những đồ ăn không tốt.

Cách bày thức ăn trên đĩa đỏ giúp cảnh báo bạn hạn chế ăn hơn
Cách bày thức ăn trên đĩa đỏ giúp cảnh báo bạn hạn chế ăn hơn

TIPS:

Bày thức ăn trên các đĩa đỏ có thể giúp bạn ăn ít đồthực phẩm không lành mạnh. Điều này có thể là do màu đỏ gây nên cảnh báo dừng giúp chúng ta kiểm soát được hành vi ăn.

12. Bất cứ thứ gì khác?

Tất cả những lời khuyên trên đều được thực hiện dễ dàng nếu các bạn quyết tâm thay đổi các thói quen của bạn. Tuy nhiên, một mẹo nhỏ là sẽ không thử tất cả những điều này ngay lập tức. Bắt đầu thử nghiệm với một mẹo một thời gian, và nếu điều đó hoạt động tốt và là bền vững cho bạn, hãy thử thử tiếp. Một vài thay đổi đơn giản trên đây có thể có tác động to lớn về lâu dài nên các bạn hãy cố gắng thay đổi từ từ nhé!

Ngoài ra, các bạn nên kết hợp việc thay đổi các thói quen này với các loại thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả tốt nhất. Các sản phẩm này không phải thuốc giảm cân nên được các chuyên gia khuyên dùng như Everyday Super – thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân giúp giảm hấp thụ chất béo, làm tan mỡ tích tụ lâu năm. Đặc biệt, Everyday Super rất thích hợp cho những người khó giảm cân, dùng nhiều biện pháp giảm cân mà không hiệu quả.

Viên uống giảm cân Everyday Super
Xem thêm >>> Viên uống giảm cân Everyday Super

Xem thêm Video dưới đây từ các chuyên gia để chọn cho mình cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả nhất chị em nhé!

Bác sỹ Tư vấn giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất – Aloola.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top